หนุ่มเมืองชลฯคลั่งยิงใส่ ตร.เจ็บ ขังตัวเองในห้อง กล่อม 5 ชม. ยอมมอบตัว



หนุ่มเมืองชลฯ เครียดแฟนสาวตีจาก คลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าหลายนัด ตร.เข้าระงับถูกยิงใส่เจ็บ 1 นาย หนีเข้าห้องพักขังตัวเอง หน่วยคอมมานโด 100 นาย ล้อมอาคาร ขณะที่แม่แท้ๆ จูงลูกชาย 3ขวบ มาเกลี้ยกล่อม สุดท้ายยอมมอบตัว

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 3 มิถุนายน เกิดเหตุชาย พักอาศัยอยู่ภายใน ห้องเช่าชั้น 1 คอนโดแห่งหนึ่งใน ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี คลุ้มคลั่ง ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด สร้างความหวาดกลัวให้เพื่อนร่วมคอนโดที่พักอาศัยอยู่ จึงได้ประสานแจ้งไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ เข้าตรวจสอบระงับเหตุดังกล่าว จนกระทั่งต่อมา ร.ต.อ.ศราวุธ เรืองอุตมานันท์ รอง สวป.สภ.ดอนหัวฬ่อ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง รุดมาตรวจสอบยังคอนโดดังกล่าว

เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ได้เดินตรวจสอบรอบๆ อาคาร กระทั่งผ่านหน้าห้องเลขที่ 108 บริเวณชั้น 1 กำลังจะเดินขึ้นไปบริเวณชั้น 2 ปรากฏว่าชายฉกรรจ์ เจ้าของห้องได้โผล่ตัวออกมา ก่อนจะยิงไล่หลังเข้าใส่กลุ่มตำรวจ กระสุนปืนพลาดโดน ร.ต.อ.ศราวุธ เรืองอุตมานันท์ รอง สวป.สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับบาดเจ็บที่ก้นแก้ม ถูกนำส่งยังโรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะนี้พ้นขีดอันตายแล้ว

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุต่อมาคือ นายณรงค์ฤทธิ์ คุปตะพันธ์ อายุ 31 ปี อาชีพขับรถรับจ้าง ผู้เช่าพักอาศัยอยู่ห้อง 108 หลังก่อเหตุยิงใส่ตำรวจ หลบเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องพักตามเดิม ต่อมาได้เจ้าหน้าที่ได้ขอกำลังเสริมจากตำรวจคอมมานโดภูธรภาค 2 กว่า 100 นาย ปิดล้อมอาคารดังกล่าวทุกเส้นทาง เพื่อไม่ให้คนร้ายหลบหนี 

ด้าน พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวด้วยตัวเอง พร้อมพูดเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาออกมามอบตัวแต่โดยดี แต่ไม่เป็นผล ขณะเดียวกันลูกบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในคอนโดทั้ง 4 ชั้น ได้อพยพตัวเองออกมาจากอาคารอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุอันตรายส่งผลกระทบโดยไม่คาดคิด





ต่อมาเวลาประมาณ 03.16 น. นางอุสา คุปตะพันธ์ อายุ 59 ปี แม่ของ นายณรงค์ฤทธิ์ ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุด้วยท่าทีตกใจ และร้องไห้ เนื่องจากไม่คิดว่าลูกชายจะก่อเหตุ นอกจากนี้ยังจูงมือ ลูกชายวัย 3 ขวบ ของ นายณรงค์ฤทธิ์ มาช่วยเกลี้ยกล่อมด้วย ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมสถานการณ์ใกล้ชิด 

จากนั้น เวลาประมาณ 04.10 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมดแล้ว โดยใช้การเจรจานานประมาณ 5 ชั่วโมง ซึ่งนอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 นายแล้ว ไม่มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก ส่วนสาเหตุเบื้องต้น พบว่า นายณรงค์ฤทธิ์ เกิดอาการเครียด เนื่องจากทะเลาะกับภรรยา ก่อนแยกทางกันได้ประมาณ 1-2 เดือน ทำให้มีความเครียดสะสม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ก่อเหตุส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจร่างกายเบื้องต้น ก่อนสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/631592
ไทยรัฐ