หญิง 55 ชาย 76 แทงกันเลือดท่วม! ฝ่ายแรกตาย อีกฝ่ายสาหัส


เฒ่า 76 ก่อเหตุแทงหญิงวัย 55 ปีตายคาบ้านที่อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ตัวเองโดนแทงด้วยอาการสาหัส ยังไม่รู้สาเหตุว่าเป็นเรื่องชู้สาว หึงหวง ทวงหนี้ แต่ฝ่ายชายอ้างมีความสัมพันธ์กัน แล้วถูกฝ่ายหญิงคว้ามีดแทงก่อน เลยแย่งมีดแทงสวนไป 2 ที
วันที่ 18 มิ.ย. ร.ต.อ.ชูชาติ เครือชมพู รองสารวัตรสอบสวน สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง และผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย ในห้องแถวบริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านสวนดอก หมู่ 4 ต.เวียง อ.ฝาง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อรุณรัตน์ กิจประเสริฐ ผกก.ทราบ รุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน
ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียว ด้านหน้าเป็นประตูกระจกใส มองทะลุเข้าไปพบศพหญิงสวมเสื้อม่อฮ่อมสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นลายลูกไม้สีดำ นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บริเวณกลางห้องโถง พื้นซีเมนต์เปรอะเปื้อนไปด้วยคราบเลือด ใกล้มือขวาพบมีดปลายแหลมปอกผลไม้มีคราบเลือดติด 1 เล่ม ใกล้กันยังมีไฟแช็กสีม่วงตกอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยนำส่ง รพ.ฝางไปแล้ว
ต่อมา ทราบชื่อหญิง ที่เสียชีวิต คือ นางณฤดี หรือเพ็ญ ผลเกิด อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 542/13 ต.เวียง อ.ฝาง ถูกแทงด้วยมีดเข้าลำคอด้านซ้าย และลิ้นปี่ รวม 2 แผล ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าชื่อนายสวัสดิ์ มะโนพฤกษ์ อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 10 ต.สันทราย อ.ฝาง เชียงใหม่ ถูกแทงเข้าบริเวณเหนือหน้าอก ใต้คาง 1 แผล
จากการสอบสวน นายเชิดพงษ์ หรือเชน อุดเถิน อายุ 34 ปี บอกว่าเป็นลูกของนางเพ็ญ ผู้ตาย เมื่อตอนเช้าที่ผ่านมา หลังจากเสร็จภารกิจในบ้านตัวเอง จึงได้ออกจากบ้านมาหาแม่ที่ร้าน เมื่อมาถึงหน้าร้าน มองผ่านกระจกเข้าไปพบแม่นอนอยู่ แต่ไม่รู้ว่าตายหรือยัง และมีชายอีกคน ซึ่งทราบต่อมาว่าคือนายสวัสดิ์เดินไปเดินมาอยู่ในบ้าน จึงไปบอกเพื่อนบ้านให้มาเฝ้าดูนายสวัสดิ์ไว้ ส่วนตนรีบไปแจ้งตำรวจ แต่เมื่อกลับมาพบว่า แม่ และนายสวัสดิ์ นอนจมกองเลือดอยู่คู่กัน จึงใช้กุญแจเปิดประตูเข้าไป ปรากฏว่าแม่เสียชีวิตแล้ว ส่วนนายสวัสดิ์ นอนร้องครวญคราง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่นำรถกู้ชีพมาช่วยเหลือนำส่ง รพ.ฝาง

ขณะที่เพื่อนบ้านของผู้ตาย บอกว่าเมื่อตอนเช้าเวลาประมาณ 6 โมงได้ยินเสียงทั้ง 2 ทะเลาะกัน จากนั้นก็เงียบไป จนมาพบนางเพ็ญกลายเป็นศพถูกแทงดังกล่าว
ส่วนสาเหตุเบื้องต้น เป็นไปได้ทั้งเรื่องชู้สาว เรื่องส่วนตัว รวมถึงการกู้ยืมเงิน ที่ผู้ตายอาจเป็นหนี้นายสวัสดิ์อยู่ เนื่องจากบนโต๊ะข้างฝาพบกระดาษมีข้อความว่า "1 แสน 50,000 บาท เชนแม่ไปดีแล้ว สบาย ลุงหวัด น้องเพ็ญเอาเงินลุงหวัดไป" วางอยู่บนกระเป๋าสตางค์ของผู้ตาย
อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ นายสวัสดิ์ ได้ให้การกับ ร.ต.อ.ชูชาติ เครือชมพู ก่อนที่เสียงจะแหบแห้งเนื่องจากถูกแทง และเสียเลือดมาก โดยบอกว่า ตนกับผู้ตายมีความสัมพันธ์กัน ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 6 โมงเช้า ขณะอยู่ด้วยกันในห้องเกิดเหตุ ไม่มีคนอื่นรู้เห็นเพราะล็อกประตูห้อง ผู้ตายได้ขอร้องให้ตนอย่าออกเที่ยวกลางคืน แต่ตนไม่ฟัง จึงมีปากเสียงกันด้วยความโมโห ผู้ตายได้คว้าเอามีดปลายแหลมจ้วงแทงตนบริเวณเหนือลิ้นปี่ และแขนขวา ตนจึงแย่งมีดมาและจ้วงแทงผู้ตายกลับไป 2 ที ไม่รู้ว่าถูกตรงไหน และไม่ตั้งใจจะแทงให้ตาย ต้องการเพียงแค่สั่งสอน ไม่คิดว่าจะถึงตาย จากนั้นตนยังเดินไปเดินมาในบ้าน ส่วนผู้ตายนอนหงายอยู่กับพื้นจมกองเลือด จนต่อมามีหน่วยกู้ชีพมานำตนส่งโรงพยาบาล.

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/641563