ไอซิสเหี้ยม! เผาทั้งเป็นหญิงเผ่า 'ยาซิดี' 19 ศพ ฐานไม่ยอมมีเซ็กซ์ด้วย

(ภาพ: heavy.com)
กลุ่มติดอาวุธ รัฐอิสลาม ประหารชีวิตเด็กหญิงชนกลุ่มน้อย ยาซิดี 19 คน ด้วยการเผาทั้งเป็น หลังจากพวกเธอไม่ยอมมีเพศสัมพันธ์กับนักรบของพวกเขา...
สำนักข่าว อารา นิวส์ (ARA News) ของประเทศซีเรีย รายงานว่า นักรบของกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม ก่อเหตุประหารชีวิตเด็กหญิงชาวเผ่ายาซิดีที่ถูกจับมาเป็นทาสจำนวน 19 คน ด้วยการจับขังในกรงเหล็กก่อนจุดไฟเผาทั้งเป็น ที่เมืองโมซูล ทางเหนือของประเทศอิรัก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มิ.ย.

นายอับดุลเลาะห์ อัล-มัลลา นักเคลื่อนไหวท้องถิ่นบอกกับ อารา นิวส์ ว่า หญิงกลุ่มนี้ถูกลงโทษฐานไม่ยอมมีเพศสัมพันธ์กับนักรบไอซิส ขณะที่พยานผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งระบุว่า พวกเธอถูกเผาทั้งเป็นโดยที่มีคนนับร้อยมองอยู่ แต่ไม่มีใครสามารถทำอะไรเพื่อช่วยเหลือพวกเธอจากการลงโทษอันโหดร้ายนี้ได้เลย

แนวร่วมของกลุ่มไอซิสยังได้เผยแพร่ภาพหญิงกลุ่มหนึ่งถูกขังอยู่ในกรงเหล็ก โดยอ้างว่าเป็นภาพ
ก่อนที่เด็กหญิงชาวยาซิดีจะถูกเผาทั้งเป็น แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ชาวยาซิดี เป็นชนกลุ่มน้อยที่อาศัยอยู่ในภาคเหนือของประเทศอิรัก มีความเชื่อทางศาสนาเก่าแก่ตั้งแต่ยุคก่อนอิสลาม อาศัยอยู่ในซีเรียและอิรัก อย่างไร ก็ตาม เมื่อเดือน ส.ค. ปี 2014 กลุ่มไอซิสโจมตีเมืองทางเหนือของอิรัก ทำให้ประชาชนจำนวนมากรวมทั้งชาวยาซิดีกลายเป็นผู้พลัดถิ่น ไอซิสยังจับชาวยาซิดีหลายพันคนไปเป็นทาส

เหตุการณ์ลักพาตัวชาวยาซิดีของกลุ่มไอซิสในครั้งนี้ เป็นชนวนกระตุ้นให้สหรัฐอเมริกา เริ่มปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในอิรัก เพื่อช่วยเหลือชาวยาซิดี.
ที่มา http://www.thairath.co.th/content/634875