อันตรายคาดไม่ถึง ! เด็กชายถูกสุนัขกัดหน้าเหวอะ หลังพยายามถ่ายเซลฟี่ด้วย




  พ่อ-แม่ชาวอังกฤษฟ้องศาล หลังลูกชายถูกสุนัขบ้านเพื่อนกัดหน้าขณะถ่ายเซลฟี่คู่ด้วย จนเป็นแผลเหวอะ ต้องเย็บถึง 21 เข็ม ด้านเจ้าของทำเพียงส่งข้อความขอโทษ 

          รายงานจากเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2559 เผยว่า ศาลเมืองเชล์มสฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ได้ทำการพิจารณาคดีกรณีของเด็กชายวัย 11 ขวบ หลังถูกเจ้าดิกบี้ สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ สัตว์เลี้ยงของ สจ็วต แฮร์ริส วัย 45 ปี กัดเข้าที่ใบหน้า จนเกิดเป็นแผลเหวอะหวะ ต้องเย็บถึง 21 เข็ม

  โดยเด็กชายที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นเพื่อนของลูกชายนายแฮร์ริส ในวันเกิดเหตุเด็กชายได้ไปนั่งเล่นอยู่บนโซฟาที่บ้านเขา แล้วเจ้าดิกบี้ก็กระโดดขึ้นมา เด็กชายจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเซลฟี่ด้วย แต่ปรากฏว่าถูกมันงับกัดเข้าที่แก้มจนเป็นรอยเขี้ยวเหวอะ และกลายเป็นแผลเป็นจนถึงทุกวันนี้ 

          ด้านแม่ของเด็กชาย เผยว่า หลังจากเกิดเหตุลูกชายของเธอกลายเป็นคนกลัวสุนัขไปเลย โดยเฉพาะสุนัขตัวใหญ่ อย่างเช่นเวลาเดินอยู่ หากเจอสุนัขก็จะรีบข้ามถนนหนี หรือแม้กระทั่งไปเล่นบ้านเพื่อนที่เลี้ยงสุนัขก็จะต้องให้เขาจับใส่กรงก่อนทุกครั้ง ส่วนตัวลูกชายที่ใบหน้ากลายเป็นแผลเป็นก็รู้สึกอับอาย ขณะที่นายแฮร์ริส มีเพียงแค่ส่งข้อความมาขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้นเท่านั้น เธอเองรู้สึกเสียใจและสงสารลูกชายมาก คงไม่มีใครยอมทนเห็นลูกตัวเองบาดเจ็บได้ขนาดนี้ 

          โดยหลังจากการพิจารณาคดี ทางศาลมีความเห็นว่านายแฮร์ริส มีความผิดฐานปล่อยปละละเลย ไม่ดูแลควบคุมสุนัขของตน จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ จึงตัดสินโทษให้นายแฮร์ริสไปทำงานเพื่อสังคม 200 ชั่วโมง และจ่ายค่าชดเชยให้ครอบครัวเหยื่อเป็นจำนวน 5,000 ปอนด์ (ราว 235,000 แสนบาท) รวมทั้งจ่ายค่าปรับอีก 8,000 บาท


ที่มา http://hilight.kapook.com/view/139516