เลเซอร์กำจัดขนถาวร ขนจะไม่กลับขึ้นมาอีกจริงไหม


 เลเซอร์กำจัดขนถาวร ขนจะไม่กลับขึ้นมาอีกจริงไหม?


เลเซอร์กำจัดขนถาวร
Q: คุณหมอคะเรื่อง เลเซอร์กำจัดขนถาวร นี่สามารถกำจัดได้ถึง 90% แล้วไม่กลับขึ้นมาอีกจริงไหมค่ะ
A:  หลายคนคงคุ้นเคยดีกับการ กำจัดขนถาวร ที่เป็นที่นิยมกันมากในปัจจุบัน จะเห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นสาวๆหนุ่มทั้งหลายต่างก็หาวิธีการในการ กำจัดขน อันไม่พึงประสงค์ออกจากร่างกาย เช่น ขนขา ขนหน้าแข้ง หรือ ขนใต้วงแขน รวมทั้งหนวดและเคราที่เป็นปัญหาทั้งหญิงและชาย เหล่านี้ทำให้ เลเซอร์กำจัดขน เข้ามามีบทบาทในการกำจัดแบบถาวร ซึ่งก็หมายถึงการกำจัดขนทั้งรากและโคนให้หายไป 80-90% โดยไม่ขึ้นมาเช่นเดิมอีก มีหลายคนมีข้อสงสัย วันนี้เราจะมาคุยกันเรื่องคำถามในใจเกี่ยวกับเรื่องขนขนกันดีกว่าค่ะ  มีหลายคนถามหมอว่า ทำไมเคยทำ เลเซอร์กำจัดขนถาวรมาแล้วแต่ขนก็ยังไม่หมดสักที ดูเหมือนจะไม่ได้ผล เป็นเพราะเหตุใด?  อันนี้ก็เนื่องจากเลเซอร์และเครื่องมือในท้องตลาดมีมากมายหลายชนิด หลายยี่ห้อ  คุณภาพและการทำงานแตกต่างกัน รวมทั้งพลังงานที่ส่งออกมานั้นก็แตกต่างกัน การเลือกใช้ไม่ถูกต้อง หรือพลังงานที่ใช้ไม่ถึงจุดที่จะทำลายขนให้หมดไป ก็อาจมีผลต่อประสิทธิภาพการรักษาได้ ซึ่งหมายถึงอาจทำให้ขนไม่หมดไปอย่างที่ตั้งใจ
Q: ขนคุด รักษาได้ไหมค่ะคุณหมอ?
A: สำหรับขนคุดประมาณ 50% จะได้ผล แต่อีกครึ่งนึงก็อาจไม่ตอบสนองต่อเลเซอร์ได้ค่ะ  แล้วการกำจัดขนใต้วงแขนแล้วทำให้วงแขนขาวขึ้นไหมค่ะ?   เนื่องจากเลเซอร์กำจัดขนเป็นเลเซอร์ที่ทำงานกับเม็ดสีในเส้นขน ดังนั้นแสงของเลเซอร์ก็มีส่วนช่วยในการเก็บเม็ดสีในผิวหนังได้ระดับนึงเช่นกันค่ะ   และสามารถช่วยให้กลิ่นเช่นใต้วงแขนดีขึ้นไหม?  การกำจัดขนไม่ได้ทำลายกลิ่น แต่การไม่มีขนบริเวณนั้นทำให้ไม่เกิดการหมักหมมของเหงื่อและแบคทีเรีย ดังนั้นกลิ่นก็อาจจะจางลงได้บ้าง
Q: เลเซอร์กำจัดชนสามารถกำจัดขนได้ทุกที่ไหมคะ
A: ใช่ค่ะ เลเซอร์สามารถทำลายเส้นขนได้ทุกทีในร่างกายค่ะ คงเคยได้ยินการใช้เครื่องกำจัดขนที่จี้ทีละเส้น แบบนี้กำจัดขนได้ดีไหม? การใช้ความร้อนเผาเส้นขนทีละเส้นเป็นวิธีการที่ทำมานานแล้ว ถึงแม้จะดูว่าละเอียดทีเดียวแต่การทำต้องใช้เวลานานมาก อีกทั้งเสี่ยงต่อการทำให้ผิวหนังไหม้ และเป็นรอยดำได้ง่ายอีกด้วย ซึ่งวิธีนี้ก็อาจใช้ในกรณีที่เป็นเส้นขนขาวซึ่งไม่ตอบสนองกับเลเซอร์ได้ค่ะ  แล้วเราจะเลือกเครื่องแบบไหนให้เหมาะกับเราดีหละ?  เครื่องมือแต่ละชนิดสามารถช่วยทำลายเส้นขน แต่ละคน แต่ละที่ แต่ละเชื้อชาติ แต่ละสีได้แตกต่างกัน ผลลัพธ์ที่ได้ก็แตกต่างกันไปตามปัญหาเฉพาะคน การที่จะเลือกก็ต้องดูที่ผลลัพธ์ที่เราต้องการสูงสุด โดยเฉลี่ยการกำจัดขน 1 คอร์สจะช่วยให้เส้นขนหมดไป 80-90% ที่เหลือก็จะเป็นเพียงขนบางๆ เล็กๆ ที่สามารถดูแลได้ง่ายขึ้น
Q:  แล้วถ้าจะกำจัดขนคิ้วที่หนา ให้เข้ารูปด้วยเลเซอร์ ทำได้ไหม?
สำหรับขนคิ้วนั้นเนื่องจากอยู่ใกล้ดวงตามาก จึงไม่ค่อยนิยมและไม่แนะนำในการทำเลเซอร์กำจัดขนคิ้วค่ะ และถ้าขนสีน้ำตาลกับสีดำแบบไหนกำจัดง่ายกว่ากันค่ะ?  ขนสีดำกำจัดง่ายกว่าค่ะ เพราะเลเซอร์จะจับกับเม็ดสีดำได้ดีที่สุด และจะทำงานโดยการเผาทำลายรากขนไม่ให้เกิดขึ้นใหม่ได้อีก จึงเรียกว่าการกำจัดขนแบบถาวร ส่วนสีน้ำตาล สีบอนด์ รวมทั้งสีขาว ก็จะกำจัดยากขึ้นมาตามลำดับ อาจต้องให้เวลานาน หรือต้องใช้หลายๆขั้นตอนในการกำจัด ซึ่งควรต้องปรึกษาแพทย์ก่อนจะดีที่สุดค่ะ  การกำจัดขนเหตุใดราคาค่อนข้างแพงกว่าวิธีอื่นๆคะ? ก็เนื่องจากเครื่องเลเซอร์กำจัดขนที่มีประสิทธิภาพสูงราคาหลักล้านบาท และอาจต้องมีหลากหลายชนิดเพื่อให้ดูแลปัญหาได้ครบถ้วน ดังนั้นราคาอาจจะค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับวิธีเดิมๆ แต่ก็นับได้ว่าเป็นวิธีเดียวในขณะนี้ที่ช่วยให้ปัญหาขนหมดไปได้อย่างง่ายดายทีเดียว
            เห็นไหมค่ะว่า กำจัดขนถาวร นั้นไม่ยุ่งยากเลย หากคุณได้รับการดูแลและรักษาจากแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยตรง พร้อมเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ  ก็จะทำให้การรักษา เกิดผลดี และมีความปลอดภัย อีกทั้งยังกำจัดเจ้าขนที่ไม่ได้รับเชิญ ออกไปจนหมดด้วยค่ะ ทีนี้ก็โบกมือ บ๋าย บ๋าย ลาก่อนเรื่องขน ขน ไปได้แล้วค่ะ
ที่มาจาก www.apexprofoundbeauty.com